Thursday, 24/10/2019 - 01:28|
Chào mừng các bạn đến với Cổng TTĐT Trường mầm non Hoa Sen. CBGVNV trường mầm non Hoa Sen hưởng ứng chiến dịch "Chung tay hành động chống rác thải nhựa vì một môi trường xanh" - Thi đua lập thành tích chào mừng 89 năm ngày Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2019).
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

HOẠT ĐỘNG KPKH "CÁC KHU VỰC CỦA TRƯỜNG" CỦA CÁC BÉ LỚP MG 5 - 6 TUỔI A3

 Mỗi trẻ em có hứng thú, cách học và tốc độ học tập khác nhau và thông qua giáo dục chúng đều có thể thành công. Trẻ học bằng chơi và trải nghiệm. Trẻ được mở rộng sự hiểu biết qua những gì chúng nhìn thấy, tri giác và trực quan gắn liền với việc giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Nó còn đòi hỏi chúng ta thiết kế được một môi trường an toàn phù hợp cho trẻ tham gia hoạt động. Kết quả của những hoạt động này nhằm thực hiện tốt mục tiêu và nhiệm vụ chăm sóc giáo dục trẻ năm học 2019 - 20120.

Đối với phương pháp giáo dục "lấy trẻ làm trung tâm", trẻ em thường được học thông qua các hình thức tổ chức vui chơi và trải nghiệm là chủ yếu. Qua đó, trẻ được tự mình quan sát, tìm tòi, khám phá mọi vật xung quanh và hình thành tích lũy nên vốn kiến thức và kinh nghiệm cho trẻ. Chúng ta đều biết rằng: Mỗi đứa trẻ là một cá thể riêng biệt, chúng khác nhau v ề thể chất, tình cảm, xã hội, trí tuệ, hoàn cảnh gia đình, văn hóa và tâm lý...Do đó, mỗi trẻ em có hứng thú, cách học và tốc độ học tập khác nhau và thông qua giáo dục chúng đều có thể thành công. Trẻ học bằng chơi và trải nghiệm, trẻ được mở rộng sự hiểu biết qua những gì chúng nhìn thấy, tri giác và trực quan gắn liền với việc giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Nó còn đòi hỏi chúng ta thiết kế được một môi trường an toàn phù hợp cho trẻ tham gia hoạt động.

Đối với tiết học KPKH "Các khu vực của trường" của lớp MG 5-6 tuổi A3, trẻ được tham quan, được quan sát, được đặt câu hỏi và trò chuyện xoay quanh những khu vực và những chức năng đặc thù của từng khu vực. Qua đó khắc sâu được cho trẻ những kiến thức cơ bản về trường mầm non bằng các hình ảnh thực tế và các hoạt động cụ thể... Trẻ học được cách yêu quý, trẻ có thái độ trân trọng và biết bảo vệ, biết yêu quý đồ dùng, cơ sở vật chất và những người trực tiếp làm những công việc của từng khu vực. Qua đó, hình thành cho trẻ những thái độ tốt, hành vi tốt đối với ngôi trường Mầm non nơi trẻ đến học hàng ngày.

Với mục đích để trẻ nắm được những đặc điểm cơ bản và đặc thù nhất của trường Mầm non, song song với việc bổ trợ và truyền đạt kiến thức cho trẻ ở trên lớp thông qua lời nói, tranh ảnh và trò chuyện đàm thoại cùng cô hàng ngày. Khi trẻ tham gia vào hoạt động sẽ được đi tham quan trực tiếp các khu vực tại trường như: Khu vực phòng làm việc của cô Hiệu trưởng, cô Phó Hiệu trưởng, các phòng học, phòng chức năng, khu vực bếp ăn, phòng bảo vệ,sân trường, vui chơi...Tại mỗi địa điểm quan sát, trẻ được nghe, được nhìn và quan sát trực quan cụ thể các hoạt động gắn với các chức năng riêng của từng khu vực thu hút 100% trẻ trong lớp hứng thú tham gia. Trẻ tích cực trò chuyện, đặt các câu hỏi và trải nghiệm một số công việc tạo không gian sạch, lành mạnh cho trường: Nhặt rác, nhặt lá cây rụng, giữ gìn đồ dùng đồ chơi lớp học... Qua đó tạo sự gắn kết với trẻ và hướng trẻ trải nghiệm rèn luyện đảm bảo theo hướng "lấy trẻ làm trung tâm" đúng với mục đích và yêu cầu của hoạt động.

Sau đây là một số hình ảnh của trẻ khi tham gia vào hoạt động:

Các bé múa hát và trò chuyện về trường mầm non

Các bé cùng cô múa hát và trò chuyện về trường Mầm non

( Trẻ quan sát lớp MG 3-4 tuổi  A3)

Trẻ đến quan sát phòng làm việc và trò chuyện cùng cô Hiệu trưởng

Trẻ quan sát  khu vực chế biến - chia thức ăn và cùng trò chuyện với các bác cấp dưỡng

Trò chuyện cùng cô giáo về khu vực sân trường

Trẻ tham gia lao động nhặt lá cây, nhặt rác làm sạch sân trường                                                                                                                                                                                              Tạ Thị Hà - GV lớp MG 5 - 6 tuổi A3

               

 


Tác giả: Tạ Thị Hà
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 209
Tháng 10 : 11.314
Năm 2019 : 39.087