Wednesday, 06/07/2022 - 04:29|
Chào mừng các bạn đến với Cổng TTĐT Trường mầm non Hoa Sen - Nhiệt Liệt chào mừng năm học mới 2021-2022 - CBGVNV trường mầm non Hoa Sen Thực hiện tốt thông điệp 5K: Khẩu trang-Khử khuẩn-Không tập trung-Khai báo y tế để giữ an toàn cho bạn và chúng ta trước đại dịch COVID-19
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

1 SỐ GIỜ HỌC TẠO HÌNH CỦA CÁC BÉ LỚP 5-6 TUỔI A1 TRƯỜNG MẦM NON HOA SEN

Hoạt động tạo hình là một bộ môn học chính khóa ở trường mầm non, được trẻ rất yêu thích và làm quen ngay từ lứa tuổi nhà trẻ. Khi tham gia vào hoạt động tạo hình, trẻ có nhiều điều kiện tiếp thu cái đẹp, cái tốt trong xã hội, trải nghiệm các xúc cảm, tình cảm trong giao tiếp, học hỏi về các kỹ năng xã hội và đánh giá các hành vi văn hóa- xã hội qua các hình tượng, các sự kiện, hiện tượng được miêu tả.

Hoạt động tạo hình có một ý nghĩa rất lớn với sự phát triển toàn diện của trẻ. Trước hết, trong hoạt động tạo hình, trẻ em có nhiều cơ hội tìm hiểu, nghiên cứu các đối tượng miêu tả để có được hiểu biết, sự hình dung về các đối tượng, từ đó xây dựng các biểu tượng. Bởi vậy, có thể khẳng định rằng, hoạt động tạo hình là một trong những phương tiện tích cực để phát triển ở trẻ khả năng hoạt động trí tuệ như: óc quan sát, trí nhớ, tư duy, tưởng tượng. Nhờ hoạt động tạo hình mà vốn hiểu biết của trẻ về thế giới xung quanh được tăng lên, ngày càng trở nên “giàu có” hơn cả về lượng và chất.

Hoạt động tạo hình với các quá trình tìm hiểu, đánh giá đối tượng miêu tả và sản phẩm tạo hình sẽ tạo điều kiện phát triển ở trẻ vốn từ, lời nói hình tượng truyền cảm và phát triển ở trẻ ngôn ngữ mạch lạc.

Khi tham gia vào hoạt động tạo hình, trẻ có nhiều điều kiện tiếp thu cái đẹp, cái tốt trong xã hội, trải nghiệm các xúc cảm, tình cảm trong giao tiếp, học hỏi về các kỹ năng xã hội và đánh giá các hành vi văn hóa- xã hội qua các hình tượng, các sự kiện, hiện tượng được miêu tả. Nội dung của tạo hình là con đường dẫn dắt trẻ nhanh chóng hòa nhập vào xã hội xung quanh.

Tham gia vào hoạt động tạo hình, trẻ sẽ trải nghiệm những xúc cảm đặc biệt như tình yêu thương, lòng mong muốn làm điều tốt cho người khác. Đó chính là điều kiện để hình thành ở trẻ tính chu đáo, ý thức cộng đồng, biết chia sẻ, quan tâm chăm sóc tới người khác và các kỹ năng giao tiếp xã hội.

Quá trình hoạt động sáng tạo ra sản phẩm sẽ giúp trẻ được rèn luyện các kỹ năng hoạt động thực tiễn, thói quen làm việc một cách tự giác, tính tích cực. . Hoạt động tạo hình sẽ giúp phát triển ở trẻ khả năng phối hợp, điều chỉnh hoạt động của mắt và tay, rèn luyện sự khéo léo, linh hoạt trong vận động của tay, từ đó giúp cho việc học viết của trẻ ở tiểu học sẽ đạt kết quả tốt. Không những thế, hoạt động tạo hình còn góp phần không nhỏ trong việc chuẩn bị cho trẻ một kiến thức sơ đẳng về tự nhiên, xã hội, về khoa học- kỹ thuật để giúp trẻ nhanh chóng làm quen với các môn học ở trường tiểu học.

Hãy xem một số giờ học tạo hình của các bé lớp 5 -6 tuổi A1  trường mầm non Hoa Sen nhé!

Trò chuyện và khơi gợi ý tưởng tạo hình cùng trẻ 

 

 

 

 Hình ảnh các bé say sưa học tạo hình

1 số sản phẩm tạo hình của các bé

                                                Dương Thị Bé - GV lớp 5-6 tuổi A1

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2
Hôm qua : 136
Tháng 07 : 1.701
Năm 2022 : 42.958